โต๊ะทำงาน การเลือกโต๊ะทำงานออฟฟิศที่เหมาะสมเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างสิ่งแวดล้อมการทำงานที่เอื้อต่อสมรรถนะการทำงานและก็สุขภาพของผู้ใช้ โต๊ะทำงานที่ดีไม่เพียงแค่ช่วยทำให้พนักงานดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่ายังมีผลดีต่อสุขภาพกายและจิตใจของพนักงานอีกด้วย
(https://i.imgur.com/e0Tjnsn.png)
สอบถามและอ่านรายละเอียดได้จาก >> โต๊ะทำงานออฟฟิศ https://www.rsbfurniture.co.th/product-category/table/desk/ (https://www.rsbfurniture.co.th/product-category/table/desk/)
ชนิดของโต๊ะทำงานออฟฟิศ
โต๊ะทำงานแบบมาตรฐาน
โต๊ะทำงานแบบมาตรฐานมีลักษณะเรียบง่ายแล้วก็มีพื้นที่สำหรับวางคอมพิวเตอร์ เครื่องไม้เครื่องมือที่ทำการ และเอกสารต่างๆโดยมีขนาดให้เลือกนานัปการตามสิ่งที่ต้องการ ตัวอย่างเช่น โต๊ะโดดเดี่ยว โต๊ะยาวสำหรับผู้ใช้ผู้คนจำนวนมาก หรือโต๊ะทำงานที่มีส่วนเก็บของเสริมเติม
โต๊ะทำงานแบบ L-Shape
โต๊ะทำงาน L-Shape มีรูปทรงเป็นรูปตัว L ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นเรื่อยๆ สามารถวางคอมพิวเตอร์รวมทั้งจัดเก็บเอกสารได้สะดวก เหมาะกับผู้ที่ปรารถนาพื้นที่ดำเนินงานมากขึ้น หรือการใช้งานที่ต้องการพื้นที่สำหรับในการจัดเก็บเอกสารและก็เครื่องไม้เครื่องมือที่ทำการต่างๆ
โต๊ะทำงานแบบ U-Shape
โต๊ะทำงานแบบ U-Shape มีพื้นที่กว้างสูงที่สุด เหมาะสำหรับประธานหรือผู้ที่อยากพื้นที่ดำเนินงานขนาดใหญ่ มีพื้นที่สำหรับเครื่องไม้เครื่องมือที่ทำการ คอมพิวเตอร์ แล้วก็พื้นที่สำหรับสัมมนาย่อยด้านในห้องทำงาน
โต๊ะทำงานแบบปรับระดับได้ (Sit-Stand Desk)
โต๊ะทำงานแบบปรับระดับได้ช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนท่าทางจากการนั่งเป็นการยืน ทำให้ลดอาการปวดเมื่อยล้าหลังแล้วก็คอ รวมถึงลดการเสี่ยงของโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง การเลือกใช้โต๊ะจำพวกนี้ยังช่วยส่งเสริมการเคลื่อนไหวระหว่างการทำงาน
เหตุสำหรับในการเลือกโต๊ะทำงานออฟฟิศ
ขนาดและพื้นที่
เลือกโต๊ะที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ในสำนักงาน พื้นที่ดำเนินการ และจำนวนเครื่องมือที่จำเป็นต้องใช้งาน อาทิเช่น คอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ หรือเอกสาร ถ้าพื้นที่จำกัด อาจเลือกใช้โต๊ะแบบติดผนังหรือโต๊ะที่มีชั้นที่มีไว้สำหรับวางสิ่งของในตัวเพื่อออมพื้นที่
วัสดุและคงทนถาวร
โต๊ะทำงานออฟฟิศ (https://www.rsbfurniture.co.th/product-category/table/desk/)สามารถทำจากวัสดุมากมาย ได้แก่ ไม้ โลหะ หรือพลาสติก อุปกรณ์ที่เลือกต้องมีความทนทานต่อการใช้งานรวมทั้งทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย เพื่อแก่การใช้งานที่ยาวนาน
การออกแบบรวมทั้งสไตล์
การออกแบบโต๊ะควรสอดคล้องกับสไตล์ของที่ทำการแล้วก็สภาพแวดล้อมการทำงาน ดังนี้เพื่อสร้างความรู้สึกที่ผ่อนคลายและก็มีความเป็นมือโปรให้กับบุคลากรและผู้เข้ามาเยี่ยมชม
ฟังก์ชันการใช้แรงงาน
โต๊ะทำงานควรจะมีฟังก์ชันที่รองรับในสิ่งที่ต้องการของผู้ใช้ ดังเช่นว่า ลิ้นชักเก็บของ พื้นที่สำหรับเดินสายไฟ หรือระบบจัดเก็บสายไฟ เพื่อช่วยให้การทำงานเป็นระเบียบรวมทั้งมีคุณภาพมากเพิ่มขึ้น
ประโยช์จากการเลือกโต๊ะทำงานออฟฟิศที่เหมาะสม
ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงาน
โต๊ะทำงานที่ดีไซน์มาให้สมควรช่วยทำให้พนักงานสามารถปฏิบัติงานได้อย่างสะดวกรวมทั้งมีคุณภาพ ยิ่งกว่านั้นยังช่วยลดเวลาสำหรับเพื่อการหาของหรือเครื่องไม้เครื่องมือที่จำเป็นจะต้องสำหรับในการปฏิบัติงาน
สนับสนุนสุขภาพรวมทั้งการดำรงชีวิตที่ดี
โต๊ะทำงานที่มีการดีไซน์ตามหลักทฤษฎียศาสตร์ (Ergonomics) ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดลักษณะของการปวดหลัง ปวดคอ รวมทั้งอาการเมื่อยล้าจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน สนับสนุนสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงของพนักงาน
สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงาน
การจัดโต๊ะทำงานแล้วก็เครื่องไม้เครื่องมือที่ทำการที่เรียบร้อยและมีสไตล์ที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของบริษัท ช่วยสร้างความซาบซึ้งให้กับลูกค้าและก็ผู้มาเยี่ยมชม รวมทั้งเกื้อหนุนวัฒนธรรมองค์กรที่มีความเป็นมือโปร
เพิ่มความสบายสบายในการปฏิบัติงาน
การเลือกโต๊ะทำงานที่เหมาะสมกับความจำเป็นของพนักงานช่วยทำให้พนักงานรู้สึกสะดวกสบายสำหรับเพื่อการทำงานมากขึ้น ลดความตึงเครียดแล้วก็สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน
(https://i.imgur.com/r2BShZw.png)
Source: บทความ โต๊ะทำงาน https://www.rsbfurniture.co.th/product-category/table/desk/ (https://www.rsbfurniture.co.th/product-category/table/desk/)