• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

PSH เร่งเครื่องครึ่งปีหลังลุยยอดขาย-ยอดโอนตามเป้า เปิดใหม่ 17 โครงการ 1.9 หมื่นลบ.

Started by Naprapats, August 16, 2023, 12:59:43 PM

Previous topic - Next topic

Naprapats

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) เป้ดเผยว่า บริษัทยังคงเร่งเดินหน้าในการสร้างยอดขายและยอดโอนในช่วงครึ่งปีหลังต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งเป้าไว้ โดยบริษัทยังคงยอดขายไว้ที่ 2.4 หมื่นล้านบาท และยอดโอนที่ 2.8 หมื่นล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัททำยอดขายได้ 9.11 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 38% ของเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ และยอดโอนในครึ่งปีแรกที่ 1.16 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 42% ของเป้าหมายยอดโอนโดยที่ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเดินหน้าในการเร่งเครื่องเปิดโครงการใหม่อีก 17 โครงการ มูลค่ารวม 1.9 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 15 โครงการ มูลค่า 1.35 หมื่นล้านบาท และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 5.5 พันล้านบาท ซึ่งการเปิดโครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง บริษัทจะเน้นไปที่การเปิดโครงการในระดับพรีเมียมมากขึ้น ทำให้สัดส่วนโครงการพรีเมียมของ PSH เพิ่มเป็น 33% จากครึ่งปีแรกที่ 22%ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าในการส่งมอบที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้า ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังของปี 66 จะมีการรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) เข้ามาทั้งหมด 4.97 พันล้านบาท พร้อมกับการเดินหน้าในการขายสินค้าพร้อมอยู่ (Ready to move) ที่มีอยู่ราว 1.05 หมื่นล้านบาท ให้หมดในสิ้นปีนี้ ทำให้เป็นปัจจัยที่เร่งยอดขายและยอดโอนให้กับบริษัทได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่าภาวะของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในช่วงครึ่งปีหลังยังคงมีแรงกดดันเข้ามาอยู่บ้าง จากภาวะดอกเบี้ยที่สูง และภาวะหนี้สินครัวเรือนที่สูงด้วย ทำให้ลดทอนกำลังซื้อ และส่งผลการชะลอการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย และยังคงต้องรอการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ว่าจะมีการนำนโยบายอะไรบ้างที่เข้ามาช่วยสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ไทย ด้านการโครงการที่เปิดตัวไปแล้ว ได้แก่ "แชปเตอร์วัน ออล รามอินทรา" ทำยอดขายได้มากกว่า 50% ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากคนไทยและต่างชาติ รวมถึงโครงการ "พลัมคอนโด นิวเวสต์" ย่านบางใหญ่ สามารถทำยอดจองในวันพรีเซลที่ผ่านมาได้ถึง 580 ล้านบาท ด้วยทำเลที่ตั้งโครงการที่โดดเด่น ติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสามแยกบางใหญ่เพียง 400 เมตร ในราคาที่จับต้องได้ง่าย เริ่มต้นเพียง 1.59 ล้านบาทสำหรับธุรกิจอื่นๆในกลุ่ม PSH ที่กลุ่มประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ทั้งยอดโอนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และด้านเฮลท์แคร์ ที่มีการเติบโตที่สูงขึ้น และยอดคำสั่งซื้อและติดตั้ง (Backlog) แผ่นพรีคาสท์คาร์บอนต่ำของ อินโน พรีคาสท์ ก็ทะลุกว่า 2.2 พันล้านบาท สูงขึ้นเกินกว่าเท่าตัวจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้เมื่อต้นปีที่ 1 พันล้านบาท อีกก้าวหนึ่งสู่ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการผลิตพรีคาสท์คาร์บอนต่ำแห่งเดียวในประเทศไทยขณะที่โรงพยาบาลวิมุตทำรายได้ที่ไม่รวมโควิดเติบโตขึ้น 77% สัดส่วนจำนวนผู้ป่วยใหม่เข้ารับการรักษากว่า 26% และได้ขยายความร่วมมือกับ "นัลลูรี่" (Naluri) ผู้ให้บริการทางสุขภาพผ่านระบบดิจิทัล ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจผ่านทางแอพพลิเคชั่นที่เน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยมอบสิทธิในการใช้บริการสำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลวิมุตทุกราย ได้ใช้เป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมกับตั้งเป้ายกระดับให้ได้ตามมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ (HA) ในระดับ 3 ภายในไตรมาส 3/66 เพื่อมอบบริการในระดับสากล และขยายบริการไปยังกลุ่มผู้ป่วยชาวต่างชาติที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นด้วย และยังได้เปิดศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหาร (ENDOSCOPY & GI MOTILITY UNIT) รวมถึงขยายความร่วมมือระหว่างกลุ่ม โดยโรงพยาบาลวิมุตและเทพธารินทร์ได้เตรียมความพร้อมในการจัดตั้ง Medical Academy เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ และสร้างรายได้ใหม่ให้กับกลุ่ม